นาฬิกาแบรนด์เนมน้องใหม่มาแรง Hajime Asaoka และ 3 เรือนเวลาหลากสไตล์

ถ้าหากสวิสเซอร์แลนด์คือราชาผู้ลิตเรือนเวลาแห่งซีกโลกตะวันตก ข้ามฟากสู่ซีกโลกตะวันออก คงต้องยกบัลลังก์ให้แก่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ดินแดนอาทิตย์อุทัยมีช่างประดิษฐ์นาฬิกายอดฝีมือมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ Hajime Asaoka สลักอยู่ในลำดับต้น ๆ เป็นชื่อที่ในวงการนาฬิกาแบรนด์เนมไม่มีใครไม่รู้จัก

เรียกได้ว่าในบรรดาผู้ผลิตนาฬิกาแห่งซีกโลกตะวันออก Hajime Asaoka ไม่เป็นสองรองใคร อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาปรมาจารย์ชาวญี่ปุ่นแบรนด์นี้มักจะผลิตเรือนเวลาออกมาในปริมาณจำกัด ขึ้นชื่อเรื่องความหายาก ส่งผลให้ราคาเรียกได้ว่าแพงระยับ จนกระทั่งในปี 2018 เป็นต้นมา Hajime Asaoka ต้องการเข้าถึงกลุ่มคนที่ใหญ่ขึ้น จึงได้ผลิตเรือนเวลาหลากหลายรุ่นภายใต้ซีรีส์ Chrono Tokyo ในจำนวนที่มากขึ้น และราคาจับต้องได้

การที่ผู้นำแห่งโลกนาฬิกาแบรนด์เนมเลือกที่จะผลิตนาฬิกาที่ราคาจับต้องได้นับเป็นเรื่องน่าสนใจ บทความนี้จะพาไปทำความรู้จัก Hajime Asaoka ให้มากขึ้น ผ่านเรือนเวลา 3 รุ่นในซีรีส์ Chrono Tokyo

Hajime Asaoka ตำนานตลอดกาลแห่งโลกเรือนเวลา

“การประดิษฐ์นาฬิกาเปรียบเสมือนการเล่นหมากรุกกับผู้ที่ซื้อ” ครั้งหนึ่ง Hajime Asaoka เคยกล่าวไว้เช่นนี้เกี่ยวกับปณิธานในการสร้างสรรค์เรือนเวลาของเขา เป็นประโยคสั้น ๆ ที่ห่อหุ้มความหมายลึกซึ้งไว้ภายใน สิ่งนั้นคือการต้องมองผู้ใช้งานอย่างทะลุปรุโปร่ง เดาใจว่าพวกเขาต้องการสิ่งใด และสิ่งใดบ้างที่ทำให้พวกเขาคาดไม่ถึง ก่อนจะนำข้อมูลเหล่านั้นมาประดิษฐ์เป็นนาฬิกาข้อมือสักเรือนหนึ่ง

ด้วยความละเอียดลออที่ยากหาผู้ใดเปรียบ ทำให้ Hajime Asaoka ได้รับสมญานามว่า "The Japanese Philippe Dufour" พร้อมทั้งได้เข้าร่วม Académie Horlogère des Créateurs Indépendants (AHCI) ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำแห่งโลกนาฬิกาแบรนด์เนม เหล่านี้คือหลักฐานที่บ่งบอกชัดเจนว่า Hajime Asaoka ไม่ใช่แค่สุดยอดนักประดิษฐ์นาฬิกาแห่งประเทศญี่ปุ่น แต่นามกรนี้ได้รับการยอมรับในระดับโลก

อย่างไรก็ตาม ความละเอียดในทุกขั้นตอนการผลิตก็เปรียบเสมือนดาบสองคมสำหรับ Hajime Asaoka แน่นอนว่าข้อดีคือคุณภาพของเรือนเวลาที่ออกมาสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ แต่ในอีกแง่หนึ่ง กว่าที่จะผลิตได้แต่ละเรือนใช้เวลาที่นานมาก ส่งผลให้นาฬิกาภายใต้ชื่อ Hajime Asaoka เป็นของหายาก และราคาแพงระยับ

Hajime Asaoka ไม่ได้ต้องการให้เรือนเวลาของเขาเป็นแบรนด์นาฬิกาดั่งศิลปะชั้นสูงที่เข้าถึงได้เฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้น แต่เขาต้องการให้คนส่วนใหญ่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ด้วยเช่นกัน โดยยึดมั่นว่าจะต้องลดทอนคุณภาพลงให้น้อยที่สุด ด้วยเหตุนี้ในปี 2018 ซีรีส์ Chrono Tokyo จึงได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยกำลังการผลิตที่มากขึ้น ที่จะทำให้นาฬิกาแบรนด์เนมแห่งดินแดนอาทิตย์อุทัยมีราคาที่จับต้องได้

ทำความรู้จัก ซีรีส์ Chrono Tokyo ผ่านเรือนเวลา 3 รุ่น

Chrono Tokyo First Series, October 2018

คงไม่มีเรือนเวลารุ่นไหนที่จะบอกเล่าตัวตนและจิตวิญญาณแห่ง Hajime Asaoka ที่สลักลงในซีรีส์ Chrono Tokyo ได้ดีไปกว่ารุ่นแรกของซีรีส์อย่าง Chrono Tokyo First Series ที่วางจำหน่ายในเดือนตุลาคมปี 2018

Chrono Tokyo First Series โดดเด่นด้วยหน้าปัดที่เกิดจากการนำดีไซน์คลาสสิกมาตีความใหม่ ผสมผสานกับหน้าปัดสีเงินที่เป็นส่วนผสมแห่งความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าภายใต้ราคาที่จับต้องได้ แต่ Hajime Asaoka ยังคงประณีตในทุกขั้นตอนการประดิษฐ์ เป็นการเปิดตัว ซีรีส์ Chrono Tokyo ในฐานะนาฬิกาแบรนด์เนมที่ผู้คนทั่วโลกอยากจับจอง

Kurono Tokyo “Reiwa” Second Series

Kurono Tokyo “Reiwa” Second Series บทพิสูจน์ว่าแบรนด์นาฬิกา ไม่ใช่แค่เครื่องมือบอกเวลา หรือสถานะทางสังคม แต่ Hajime Asaoka ยังใช้มันเป็นบทบันทึกประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า

1 พฤษภาคม 2019 คือวันสำคัญสำหรับชาวญี่ปุ่น เมื่อสมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะเสด็จขึ้นครองราชย์ เป็นสัญญาณที่บอกว่ายุคสมัยเฮเซสิ้นสุดลงแล้ว พร้อมเปิดม่านเข้าสู่ยุคสมัยเรวะ ซึ่งในฐานะนักประดิษฐ์เรือนเวลา Hajime Asaoka จึงได้ผลิตนาฬิการุ่น Kurono Tokyo “Reiwa” Second Series ออกมาเพื่อบันทึกการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้

Kurono Tokyo “Reiwa” Second Series โดดเด่นด้วยหน้าปัดที่เรียบหรู มาพร้อมสายหนังจระเข้แท้ ซึ่งเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่เรือนเวลารุ่นนี้เป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก

Kurono Anniversary Coral 朱鷺:Toki

คำว่า Toki ซึ่งอยู่ในชื่อรุ่นนาฬิกา Kurono Anniversary Coral 朱鷺:Toki สื่อความหมายถึง ‘Japanese Crested Ibis’ หนึ่งในนกสายพันธุ์ที่หายากที่สุดในโลก ซึ่งมีการค้นพบที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2008 มีเอกลักษณ์สำคัญคือหงอนสีแดงชาดที่เด่นสะดุดตา

Hajime Asaoka ได้หยิบยกลักษณะของนกสายพันธุ์ดังกล่าวมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เรือนเวลา Kurono Anniversary Coral 朱鷺:Toki โดยเฉพาะหน้าปัด Metallic Coral Radial Sunburst สีแดงชาดที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองดั่งแสงแดดยามรุ่งอรุณ ตกแต่งด้วย Kurono Style ด้วยหน้าปัดและหลักเวลาแบบเงาสว่าง วงเซาะร่องสวยคมผ่าน Cylindrical Dial ที่ไม่ใช่เพียงการใช้กระจกโดม แต่หน้าปัดด้านในจะนูนสูงขึ้นเล็กน้อย ทำให้เกิดมิติดูโดดเด่นแม้จะตกแต่งแบบมินิมอล

Pixiu Watch ร้านขายนาฬิกาออนไลน์ คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญ

ถึงแม้ซีรีส์ Chrono Tokyo จะผลิตออกมามากขึ้นกว่า Hajime Asaoka ต้นตำรับ แต่อย่างไรเสียก็ยังถือว่าเป็นเรือนเวลาที่หายากไม่น้อย อย่างไรก็ตาม หากสนใจสามารถสอบถามได้ที่ Pixiu Watch ร้านขายนาฬิกาออนไลน์ที่รวบรวมเรือนเวลาอันงดงามไว้มากมาย เพื่อส่งมอบคุณค่าทางจิตใจให้แก่ผู้หลงใหลได้แลกเปลี่ยนและสะสม เรายินดีให้คำปรึกษาและคำแนะนำเรื่องเรือนเวลา Hajime Asaoka และอีกหลากหลายแบรนด์ดัง เพื่อส่งมอบความงดงามให้แก่ผู้รักนาฬิกาทุกท่าน สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-713-9292 (โอ๊ต) และ 081-535-3595 (ตี๋) ทุกวัน เวลา 7.00 - 24.00 น.