AP Royal Oak Offshore, The Easter egg ปัจฉิมบท : อสูรตัวพิเศษที่แน่จริงต้องหาให้เจอ

AP Royal Oak Offshore, The Easter egg_01
     ภายหลังที่ The Beast รุ่นแรกเป็นของหายากท้าทายเหล่านักสะสมตัวยงได้ออกค้นหา ทำให้เราได้พบว่าอสูรตัวนี้บางรุ่นมีความพิเศษแตกต่างกันไปให้ค้นพบมากมาย จนเป็นที่เมามันในการออกล่าอสูรพิเศษเหล่านี้กันจ้าละหวั่น ถ้าตอนี้คุณมี The Beast ในครอบครองลองเอามาส่องดูครับ เผื่อนาฬิกาของคุณจะเป็น Easter egg ในตำนานก็เป็นได้
AP Royal Oak Offshore, D-E Series
D Series คือจุดเริ่มต้นของ The Beast ผลิตทั้งสิ้น 1,300 เรือน นับจากปี 1993-1998 แบ่งเป็นล็อตย่อยๆ คือ 200-100-200-300-200-100-200 ข้อมูลนี้เพื่อให้เห็นภาพถึงการติดตามแต่ละความพิเศษ โดยเริ่มจากนาฬิกา 100 เรือนแรกสลักเพียงชื่อ Royal Oak ที่ฝาหลังยังไม่มี Offshore ต่อท้าย หากคุณจะตามหา The Beast แล้วเจอเช่นนี้คุณถูกหวยละครับ (แต่เช็ครหัสและอื่นๆ ให้ดีด้วยนะครับ REF. ของรุ่นนี้คือ 25721ST)
AP Royal Oak Offshore, caliber ap2226/2840นาฬิกา D Series หลังจาก 200 เรือนแรกแล้วได้เปลี่ยนเครื่องจาก CAL.2126/2840 มาเป็น CAL.2226/2840 อย่างเงียบๆ เป็นอีก 1 ใน Easter egg ที่นักสะสมค้นพบครับ
AP Royal Oak Offshore, The Easter egg_04ไข่ใบต่อมายังคงอยู่ใน D-E-F Series คือเริ่มที่ลายแกะของหน้าปัด Tapisserie ใน 1,000 เรือนแรกตัวตารางสี่เหลี่ยมจะดูอ้วนและแน่นกว่า อีกความพิเศษคือการเฟดของสีหน้าน้ำเงินจนเห็นเพลททองเหลืองที่เคลือบไว้ หรือในหน้าของ E Series ที่สีน้ำเงินเฟดออกไปจนเป็นหน้าที่แฟนๆ เรียกกันว่า Tropical นั่นเองครับ
AP Royal Oak Offshore, The Easter egg_05ที่สายนาฬิกาก็มีความพิเศษที่แตกต่างให้ตามล่าเช่นกัน ด้วยตัวล็อคสายบานพับจากแบบดั้งเดิมถูกเปลี่ยนมาเป็นบานพับโปร่งและตัวข้อพิเศษเปลี่ยนจากสกรูล็อคจากฝั่งละ 2 ตัว รวมทั้งหมด 4 ตัว เหลือเพียงฝั่งละตัวรวมเป็น 2 ตัว ไข่สองฟองนี้ไม่สามารถบอกได้ชัดๆ ว่าเริ่มเปลี่ยนจากเรือนไหน แต่ที่แน่ๆ คือเป็นความแตกต่างของ D และ E Series ครับ
AP Royal Oak Offshore, The Easter egg_06สกรูล็อคข้อพิเศษระหว่างแบบยึดฝั่งละ 2 ตัว รวม  4 ตัว ที่ออกมาแต่แรก (A)  และ แบบปรับเปลี่ยนเหลือยึดฝั่งละตัว รวม 2 ตัว (B) ครับ
AP Royal Oak Offshore, The Easter egg_07และสุดท้ายคือกล่องใส่นาฬิกาที่ให้มาโดยเปลี่ยนจากกล่องหนังมีช่องหน้าต่างให้เห็นนาฬิกาภายในของ D Series เปลี่ยนมาให้มีขนาดกล่องเล็กลงและเป็นฝาหนังปิดทึบครับ
Timeline AP Royal Oak Offshore, The Easter egg
สิ่งพิเศษทั้งหมดเหล่านี้ทางนิตยสารชื่อ Watch Collecting Lifestyle ได้นำไปเผยแพร่จนกลายเป็นลายแทงให้เหล่านักล่า The Beast ได้สืบเสาะลงลึกกันยิ่งขึ้นกว่าเดิม และยิ่งทำให้อสูรตนนี้เป็นที่หมายปองยิ่งขึ้นครับ นี่เพียงแค่เศษเสี้ยวที่เจ้าอสูรป่วนเวลาเริ่มอาละวาด ในตอนต่อไปจะเผยโฉมถึงเส้นทางการพลิกโลกนาฬิกาจากน้ำมือ The Beast ที่ทำให้เราๆ มีนาฬิกาหลากหลายวัสดุให้เลือกหากันในทุกวันนี้ครับ
AP Royal Oak Offshore, The Easter egg_08







ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก

https://www.phillips.com/article/55554450/a-guide-the-audemars-piguet-royal-oak-offshore-aka-the-beast
https://www.fratellowatches.com/audemars-piguet-royal-oak-offshore/
https://watchbase.com/audemars-piguet
https://www.watchcollectinglifestyle.com