A.Lange & Söhne EP.2 The Specialist

ปฏิมากรรมแห่งเวลาที่เกิดจากความหลงใหล ด้วยความลุ่มหลงตามแบบฉบับเยอรมัน

Mr. Anthony de Haas, Director of Product Development

“It’s not complicated people over here, but the work that they do is very complicated” (From “Walkthrough Famous German Watchmaker A.Lange & Söhne ” on Youtube by The WATCHES.tv)

จากเหล่าหัตถกรผู้หลงใหลในการขัดแต่งชิ้นประกอบในตอนที่แล้ว ชิ้นส่วนเหล่านั้นจะถูกส่งต่อไปให้เหล่าโอตาคุแห่งกลไก พวกเขาเป็นช่างนาฬิกาชั้นสูงที่รับผิดชอบในคอลเลคชั่น Datograph Perpetual Tourbillion, Tourbograph Perpetual Tourbillion หรือ Terraluna และคอลเลคชั่นอื่นที่ต้องใช้กลไกที่มีความซับซ้อนอย่างมาก

 ใครคลั่ง Tourbillion ก็จะทำแต่งาน Tourbillion ให้เปลี่ยนไปกลไกอื่นก็ไม่เอา จากความคลั่งไคล้นำไปสู่ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ในกลไกที่ตัวเองทำ จนถึงระดับที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องมือตรวจสอบที่มีความแม่นยำระดับมิลลิเซค เพราะพวกเขาขี้เกียจรอ!!! 

ALS EP2 Assembling the tourbillon

การประกอบและปรับแต่งชิ้นส่วนของกรง Tourbillion 

ALS EP2 Rattrapante's tuning settings

ปรับระยะห่างระหว่างชิ้นส่วนของชุดจับเวลา Rattrapante

als-ep2-the-specialist-fingersptizengefuhl

Fingersptizengefuhl” ประสบการณ์จากการทำซ้ำๆ จนสัมผัสความถูกต้องที่ควรเป็นได้ด้วยปลายนิ้ว

ด้วยเหตุจากการทำซ้ำๆ จนทะลุปรุโปร่งในกลไกที่เธอและเขาหลงรัก ความรักจึงให้ผลออกมาเป็นสกิลพิเศษแทบไม่ต่างจากเหล่า X-Men สงสัยใช่ไหมครับว่าเทพอะไรขนาดนั้น ลองหลับตานึกภาพตามครับ ช่างประกอบกลไก Perpetual Calendar สำหรับ A. Lange Datograph Perpetual Tourbillion ต้องหมุนน็อตตัวไหนเพื่อให้เฟืองหรือสปริงแน่นขึ้น เพื่อต้องเจียรตรงไหนของชิ้นส่วนเพื่อให้กลไกปฏิทินทำงานได้ลื่นขึ้น หรืออาการเข็มจับเวลาสั่นเล็กน้อยใน A. Lange 1815 Rattrapante ที่มีกลไกจับเวลาสองสิ่งได้พร้อมๆ กัน จะต้องแก้ด้วยการตัดแต่งขัดเกลา ชิ้นส่วนใด หรือต้องปรับศูนย์ถ่วงของชุดเฟืองจับเวลาแค่ดูด้วยสายตาก็บอกได้ หรือการใช้หูฟังเสียงปุ่มตอนกดหากเสียงไม่นุ่ม ก็รู้ทันทีว่าต้องแก้ไขตรงไหน โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือให้เสียเวลา!!! 

 

-- อ่าน EP. อื่นๆ --
A.Lange & Söhne EP.1 Passion A.Lange & Söhne EP.2 The Specialist
A.Lange & Söhne Time Line A.Lange & Söhne EP.3 Lange 1, The Iconic Watch
A.Lange & Söhne EP.4 Zeitwerk, The Revolutions A.Lange & Söhne EP.5 The Monument Of Horological
A.Lange & Söhne EP.6 All 10 @25th Anniversary

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

: https://www.alange-soehne.com, Walkthrough Famous German Watchmaker A. Lange & Söhne” on Youtube by TheWATCHES.tv