Review : Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon, Reference 3755PR / 1E / 9V 6

Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon_01

          ถ้าพูดถึงแบรนด์นาฬิกาที่มีชื่อเสียงยาวนาน และมีนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกคงต้องนึกถึงแบรนด์ Breguet ซึ่งเป็นแบรนด์นาฬิกาชั้นนำที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีถิ่นกำเนิดจากฝรั่งเศส และเป็นต้นกำเนิดของกลไกทูร์บิญอง (Tourbillon) ปัจจุบันมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นหนึ่งบริษัทในเครือของ Swatch Group จุดเด่นของนาฬิกา Breguet คือความประณีตและกลิ่นอายแห่งความสวยงามรสนิยมสูงแห่งฝรั่งเศส หน้าปัดในรุ่น Classique หรือ Tradition จะมีการแกะลายแบบ Guilloche ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งศิลปะฝรั่งเศส จึงเรียกได้ว่า Breguet คือการผสมผสานระหว่างความเที่ยงตรงแห่งสวิสกับความสวยงามแห่งฝรั่งเศสนั่นเอง โดยผู้ที่คิดค้นและรังสรรค์ผลงานออกมามีชื่อ  Abraham-Louis Breguet

Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon_02

          CLASSIQUE SKELETON TOURBILLON เป็นนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างที่สุด และได้รวบรวมนวัตกรรมทุกอย่างเข้ามาไว้ที่เรือนเดียวทั้งการแกะสลัก การขัดลาย และระบบ Tradition แถมยังเพิ่มระบบปฏิทิน (Perpetual Calendar) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นระบบที่ซับซ้อนที่สุดให้ออกมาได้ยอดเยี่ยม

Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon_03
Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon_04

          สำหรับ Breguet Classique Skeleton Tourbillon แม้จะดูมีความคลาสสิก แต่มีความร่วมสมัยเข้ามาผสมผสานอยู่ ซึ่งระบบที่เป็นตัวเอกของเรือนนี้คือ Tradition การทำงานของความถี่จะอยู่ที่  2.5 เฮิรตซ์หรือ 18,000 ครั้งต่อชั่วโมงซึ่งเป็น "ความเร็ว" แบบดั้งเดิมที่จะเห็นได้ใน Breguet ในรุ่นเมื่อสองศตวรรษก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบ Tourbillons ความถี่ที่สูงขึ้นนั้นหายากมากในปัจจุบัน เนื่องจากน้ำหนักที่มากของการประกอบ Tourbillons

Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon_05

          การทำงานของหน้าปัดหลักด้านบนไว้สำหรับบอกชั่วโมง และนาที สองหน้าปัดย่อยที่ 3 และ 9 นาฬิกาไว้ สำหรับบอกวัน และเดือน ส่วนที่แสดงอยู่บนส่วนโค้งที่สวยงามอยู่ด้านบนไว้บอกวันที่ โดยเรือนนี้เป็นแบบ Skeleton ซึ่งทำให้เห็นกลไกและโครงทั้งหมดของตัวเรือน

Breguet Classique 3755 Skeleton Tourbillon_06

          เมื่อมองในภาพรวม Breguet เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่ "ฟื้นคืนชีพ" และประสบความสำเร็จมากในปัจจุบัน เป็นนาฬิกาที่แสดงองค์ประกอบการออกแบบในแบบ Breguet ดั้งเดิม อีกทั้งการแบบระบบการเคลื่อนไหวต่างๆได้อย่างมืออาชีพอย่างแท้จริง อย่างที่เห็นผลงานกัน ทั้งการแกะสลัก และระบบต่างๆ ซึ่ง Breguet คือ กลุ่มนาฬิกาหรูที่เป็นที่สุดในโลกดลยก็ว่าได้

_________________________________________________

ข้อมูลนาฬิกา

BREGUET CLASSIQUE 3755 SKELETON TOURBILLON
Ref. 3755PR / 1E / 9V 6

Diameter: 40mm
Material: platinum 950
Water resistance: 30 M.

Movement: 558QPSQ Calibre with tourbillon and perpetual calendar
Winding: Hand-wound
Frequency: 2.5Hz balance-wheel

Strap: screw -pins to secure the strap.