Review : Bell & Ross BR 01 Laughing Skull White, Ref. br01-skull-o-sk-st

Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_01

     เป็นที่รู้กันว่า Bell & Ross ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น BR 01 Skull เมื่อสิบกว่าปีก่อน BR 01 Skull เรือนแรกได้สร้างความประทับใจกับผู้ครอบครอง ด้วยการดีไซน์ที่แปลกใหม่ไปจากแบบเดิมๆ ของตระกลู Skull ซึ่งได้กลายมาเป็นคอลเลกชั่นที่ได้รับความนิยมของทาง Bell & Ross และ เรือนนี้ B&R ได้เปิดตัว BR 01 Laughing Skull White

Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_02

หน้าปัดที่โดดเด่น

     นาฬิกา BR-01 ตัวเรือนมีขนาดความกว้าง 46 มม. แต่เรือนนี้มีความหนากว่านาฬิกา Skull รุ่นก่อนหน้าโดยมีความหนาอยู่ที่ 13.5 มม.
ตัวเรือนทำจาก Stainless Steel พ่นทราย และมีการตกแต่งด้วย hobnails อยู่บนพื้นผิวด้านบนและด้านหลังตัวเรือน ทำให้เรือนนี้มีเอกลักษณ์ที่เด่นชัด

Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_03
Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_04
Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_05

   ส่วนที่น่าสนใจอีกจุดก็คือการตกแต่งกะโหลก ที่มีการอ้างอิงถึงโจรสลัดซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่มีความเกี่ยวข้องทางการทหาร โดยเฉพาะแต่เดิมได้ผลิตนาฬิกาให้กับพลร่มในสงครามโลกครั้งที่สอง “ Jolly Roger หน้าปัดตรงส่วนหัวกะโหลกได้รับการออกแบบและตกแต่งให้ดูคล้ายของจริงให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทาสีบนผิว การแรเงาเพื่อสร้างเงาและความลึกของวัตถุ ทำให้ดูสมจริงมากเวลามองจากหลายมุม และบริเวณหน้าผากหัวกะโหลกจะโชว์กลไกของตัวเครื่อง

Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_06
Bell & Ross BR 01 Laughing Skull  White_07

กลไกการทำงาน

     เรือนนี้ได้ใช้เครื่อง BR-CAL.206 ที่ได้รับการพัฒนาโดย Concepto ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกลไกนาฬิกาที่ซับซ้อน และได้ผลิตกลไกให้กับแบรนด์อื่นๆเป็นจำนวนมาก

     กลไกการเคลื่อนไหวได้ถูกจัดวางในแนวตั้ง ของตัวเรือน และพิเศษที่สุดคือการที่เขาได้ออกแบบกลไกการขึ้นลานให้สัมพันธ์กับการขยับขากรรไกรของหัวกะโหลก ดั่งคำว่า Memento Ridere ในภาษาละตินหรือ “ อย่าลืมหัวเราะเสมอ”

______________________________________________

ข้อมูลนาฬิกา

Diameter: 46mm
Height: 13.5mm
Material: Stainless steel
Water resistance: 100m

Movement: BR-CAL.206
Functions: Hours, minutes, and skull automaton
Winding: Hand-wound
Frequency: 28,800bph, or 4Hz
Power reserve: 50 hours

Strap: Ivory alligator leather

Limited edition: 99 pieces