Tag Heuer Carrera Green ระลอกคลื่นแห่งความเขียว

     อย่างที่เคยบอกไว้ครับ ปี 2021 เป็นปีที่ชาวสีเขียวเฮสนั่นโลกจริงๆ นอกจากมนุษย์พืชในไทยได้เฮกับกัญชา มาวันนี้มนุษย์เวลาก็ได้เฮกันต่อเนื่อง (อีกแล้ว) กับนาฬิกาเทรนด์เขียวสุดชิคที่ฮิตระเบิดระเบ้อจน Tag Heuer ต้องเปิดตัว Carrera Green ออกมาต่อหลังจากก่อนหน้านี้รับทรัพย์ไปกับกระแสตอบรับของ Monaco Green
tag-heuer-carrera-green-01
     Tag Heuer Carrera Green Special Edition เรือนนี้มาในคอนเซปท์เชิดชู Carrera รุ่นแรกตั้งแต่ปี 1963 นำความงามสไตล์ริเวียร่าของทรงขานาฬิกาที่มีเหลี่ยมมุมงดงามและกระจกโดมทรง Glass-box และหมุดหลักเวลาพรายน้ำไข่ไก่ ผสมผสานกับความทันสมัยในปัจจุบัน เริ่มที่สีเขียวจากส่วนหัวของนกเป็ดน้ำที่คนไทยเรียกัน “เขียวหัวเป็ด” หรือ “Teal” ดูสบายตาแต่ยังคงความหรูหราจากงานปัดลาย Sunray เพิ่มคอนทราสต์ด้วยวงย่อยในรูปแบบแผ่นเสียงหรือ “Azurage”
tag-heuer-carrera-green-02
ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 เรือนแบบไม่ระบุลำดับที่ แต่ใช้การสลักลาย Special Edition ไว้ที่ฝาหลักเพื่อบ่งบอกความพิเศษที่เท่ากันในทุกเรือน ตัวเรือนสเตนเลส สตีลขนาด 39 มม. ขนาดกำลังสวยทำให้กระจกดูนูนเด่นอวดเส้นสายโดยรอบดูสปอร์ต ให้อารมณ์ดั้งเดิมและทันสมัย ใช้กลไก Automatic Chronograph Cal. Heuer 02 สำรองพลังงานได้ถึง 80 ชั่วโมง ที่โดดเด่นจากโรเตอร์ขึ้นลานสีดำแบบ Skeleton ที่มีไฮไลท์จากสีเขียวประดับอยู่บนตัวถ่วงน้ำหนัก รวมทั้งส่วน Column Wheel แม้จะไม่มากแต่ดูสวยสะดุดตามิใช่น้อย
tag-heuer-carrera-green-03
มาพร้อมสายหนังจระเข้สีดำและตัวล็อคแบบ Folding Clasp ในรูปแบบโลโก้ของแบรนด์ปัดเงา 

     สามารถรับชมนาฬิกา Carrera Green แสนพิเศษเรือนนี้ได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่าย อาจต้องรีบหน่อยเพราะมีจำนวนจำกัด หรือไม่รีบช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม รอใช้บริการจาก Pixiu Watch ก็ยินดีมากๆ ครับ หากมีโอกาสได้มาเมื่อไร จะรีบนำเสนอให้ทราบทันทีครับผม
tag-heuer-carrera-green-04
สรุปสเปคโดยรวม Tag Heuer Carrera Green Limited 500 เรือน

  • ตัวเรือน       : สเตนเลส สตีล 39 มม. 
  • กันน้ำ          : 100 เมตร
  • หน้าปัดหลัก : สีเขียวหัวเป็ดปัดลายเคลือบเงาปัดลาย Sunray, หลักเวลาบาตง, เข็มบอกเวลาทรงเสาโอเบลิสก์เซาะร่อง, Small Second และวงจับเวลาย่อยแกะลาย Azurage
  • สายนาฬิกา  : หนังจระเข้สีดำพร้อมตัวล็อคแบบ Folding Clasp
  • กลไก           : Automatic Chronograph Cal. Heuer 02 สำรองพลังงานได้ถึง 80 ชั่วโมง

 

 


ข้อมูลอ้างอิงจาก
- https://www.tagheuer.com
- https://www.timeandwatches.com