Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One

     ด้วยความนิยมของโซเชียลและการเข้าถึงข้อมูลทั่วโลกทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อน เราจึงรู้จักโลกใบนี้มากขึ้น หาอาหารอร่อยได้ง่ายขึ้น รู้จักสถานที่เที่ยวใหม่ๆ มากมาย แม้แต่แบรนด์สินค้าแฟชั่นเครื่องสำอางค์ระดับโลกก็มีให้เลือกหา ไม่ใช่เพียงเฉพาะที่วางจำหน่ายแต่ในห้าง และเช่นเดียวกับนาฬิกาที่มีเป็นร้อยเป็นพันแบรนด์ที่ทั่วโลกยอมรับ และจากโลกทัศน์ที่เปิดกว้างผ่านอินเทอร์เน็ต นาฬิกาอินดี้ทั้งหลายที่เราเรียกก็เริ่มเป็นที่ยอมรับและนิยมมากขึ้นในบ้านเรา เพราะความรู้จักและเข้าใจในงานที่ลึกซึ้งขึ้น เหมือนดั่งแบรนด์ Jaquet Droz (ฌาเก้ต์ โดรซ์ หรือ ดรอซ) เจ้าพ่อความแหวกที่มี “8” เป็น Signature และความโดดจากงานดีไซน์ที่กว้างไกลที่เริ่มเข้าไปอยู่ในใจใครมากมาย

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One_01w

และในปี 2021 ที่อึมครึมนี้ JD ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของ Grande Seconde Skelet-One นาฬิกาหน้าตา Skeleton ที่ใช้การจัดวางองค์ประกอบสูงต่ำให้เกิดเป็น 3 มิติ จนเป็นที่ตอบรับอย่างดีจากทั่วโลกหลังเปิดตัวมาได้เพียงไม่กี่ปี และในครั้งนี้ Skelet-One ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคยกับนาฬิกา 3 แบบ 3 สี ที่ช่วยทำให้โลกแห่งเวลามีชีวิตชีวาและคึกคักขึ้นเป็นกอง

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One_02w

Grande Seconde Skelet-One ถ้าไม่อ่านออกเสียงตามภาษาอังกฤษ จะได้ชื่อเท่ๆ แปลกหูว่า “กรองด์ เซกองด์ สเกเลต วัน” โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีสดใส เหลือง, ฟ้า และเขียว ที่มีความแตกต่างกันเล็กน้อยบนหน้าปัด ส่วนวัสดุของตัวเรือนใช้ Plasma Ceramic เทคโนโลยีใหม่ในการผลิต ทำให้แข็งแรงมากกว่าไฮเทค เซรามิกหลายสิบเท่า เกือบเทียบเท่าโลหะแต่น้ำหนักเบาหวิวครับ

ในรุ่นตัวเรือนสีฟ้าและเขียวมาในตัวเรือน Matted Black Ceramic หรือสีดำด้านนั่นเอง ส่วนรุ่นสีเหลืองถือเป็นตัวท็อปของรุ่น ตัวเรือนเป็น Glossy Plasma Ceramic เงางามและดูสะดุดตา ในขนาดตัวเรือน 41.5 มม. ครับ

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One_03w

หน้าปัด Skeleton 3D ที่ JD ตีความและออกแบบใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย จัดวางหน้าปัดแบบ Off-center และใช้การวางทับซ้อนของวงย่อยให้เกิดรูปแบบของเลข 8 หรือ Infinity อันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในนาฬิกาของแบรนด์นี้ โดยในเรือนสีเหลืองแผ่นหน้าปัดบอกเวลาที่ 12 นาฬิกาใช้เพลท 18K White Gold ส่วนเรือนอื่นใช้เพลทเซรามิกในโทนดำด้านเช่นเดียวกับตัวเรือน ส่วน Small Second ที่วางทับซ้อนกันในตำแหน่ง 6 นาฬิกานั้น ใช้แซฟไฟร์เป็นเพลทรอง เมื่อมองจากมุมเอียงหรือด้านข้างจะได้ชมสวยงามและแปลกตาไปอีกแบบ ส่วนเข็มและหลักเวลานั้นสำหรับตัวท็อปใช้ 18K Rose Gold และในรุ่นอื่นใช้ 18K Gold เคลือบสีในการประดับครับ

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One_04w

กลไกออโตเมติก in-house Cal. 2663 SQ เคลือบสีดำสวยๆ ใช้สายใยจักรกรอกซิลิกอนในตลับลานแบบคู่ และแอบประกายวิบวับในโทนดำของนาฬิกาด้วย 18K White Gold Oscillating Weight และทับทิมประกอบสวยๆ ที่มีมากถึง 30 เม็ด สำรองพลังงานได้นานถึง 68 ชั่วโมง ส่วนสายนาฬิกาสวยๆ ตามสีตัวเรือนนั้นเป็นสายผ้าเกรดสูงบุหนังที่ด้านหลังผลิตด้วยมือ ใช้งานร่วมกับตัวล็อคสายหัวเข็มขัดจาก Plasma Ceramic

Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One_05w

นาฬิกาทั้ง 3 สี 3 เรือนนี้ผลิตจำนวนจำกัดเพียงสีละ 28 เรือนเท่านั้น กว่าบทความนี้จะลงน่าจะโดนจับจองไปเกือบหมดแล้วละครับ พี่ๆ ท่านใดโชคดียังหาของใหม่ได้ก็ขอแสดงความยินดีด้วย และยินดียิ่งกว่าสำหรับผู้ที่จับจองเรือน Top สีเหลืองที่ทาง Pixiu Watch จัดหามาได้ สนใจรีบติดต่อชมเรือนจริงและขึ้นข้อได้ทั้งที่ตัวแทนจำหน่ายและทางเราครับ

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

-https://www.jaquet-droz.com
-https://monochrome-watches.com