TALK TODAY : 11 AUG 1914, Father of Chronograph Passing Away

11 AUG 1914, Father of Chronograph Passing Away_01

      “ถ้าจะเล่น Breitling ต้องเล่น Chronograph” คำพูดติดหูที่ได้ยินจากชาวก๊วนผู้เล่นนาฬิกาด้วยกัน ความเชื่อมั่นเหล่านี้ไม่ได้สร้างด้วยรางวัลหรือเรื่องราวสั้น ๆ ที่สร้างชื่อเสียง แต่เป็นการตกหลุมรักของเด็กหนุ่มชาวเยอรมันแห่งตระกูล Breitling ผู้แสวงโชคในสวิตเซอร์แลนด์ที่มีต่อกลไกการจับเวลา และตัดสินใจว่าจะอยู่กับมันไปทั้งชีวิต

11 AUG 1914, Father of Chronograph Passing Away_02

ช่วงเริ่มต้นยุคสมัยของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สอง ที่ไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงระบบอุตสาหกรรมการผลิตอย่างมหาศาลรวมถึงการเข้ามาถึงยุคสมัยแห่งการบิน ความเร่งรีบของผู้คนเป็นตัวเร่งให้เครื่องมือการจับเวลาถูกพัฒนาให้มีคุณภาพที่สูงเท่าที่จะเป็นไปได้ - Léon Breitling ด้วยวัย 24 ปีที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างนาฬิกาจับเวลาที่ดีที่สุดในโลก ได้สร้างโรงงานผลิตนาฬิกาขนาดเล็กขึ้นที่ Saint-Imiere ใน Bernese Jura ของสวิตเซอร์แลนด์ ความรักและความพยายามของเขาเห็นผลอย่างรวดเร็วโดยไม่น่าแปลกใจ การพัฒนากลไกการจับเวลาของ leon ถูกพัฒนาสเกลการจับเวลาของงานประเภทต่างได้อย่างเหมาะสมจนกลายเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

11 AUG 1914, Father of Chronograph Passing Away_03

Chronograph ของ Breitling โด่งดัง และพัฒนาร่วมกับทั้งวงการแข่งรถ วงการอุตสาหกรรม รวมไปถึงวงการแพทย์ซึ่ง Breitling ได้ผลิตนาฬิกาที่คิดร่วมกับสเกลการจับเวลาที่ละเอียดอ่อนถึง 2/5 วินาทีซึ่งเป็นความละเอียดการจับเวลาที่ถูกใช้ในการจับเวลาของชีพจรในวงการแพทย์ และช่วงต้นศตวรรษที่ 20 Breitling ได้กลายเป็นผู้นำทางนวัตกรรมการจับเวลาไปในที่สุด

11 AUG 1914, Father of Chronograph Passing Away_04

 

Léon Breitling จากไปในวันที่ 11 สิงหาคม 1914 เป็นเวลาเพียงหนึ่งปีก่อนที่กลไกการจับเวลาในรูปแบบนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลกจะถูกออกสู่สายตาโลก แม้กระนั้นความรักต่อกลไกของเด็กหนุ่ม Leon Breitling ที่มีมาตั้งแต่วันแรกที่ได้สัมผัสนาฬิกาจับเวลา ก็ยังคงถูกสืบทอดต่อไปยังรุ่นต่อ ๆ มาตราบจนทุกวันนี้

 

 

 


ที่มา
- https://www.breitling.com
- https://www.pennluxury.com/bios/leon-breitling/
- http://www.shavoltron.moonfruit.com