New - Audemars Piguet Black Panther Flying Tourbillon

AP Black Panther Flying TB_01
     หลังจาก Audemars Piguet ประกาศ Collaboration กับค่าย Marvel ให้โลกนาฬิกาต่างตื่นเต้นว่าผลงานจากการสร้างสรรค์ครั้งนี้จะออกมาเป็นเช่นไร งานนี้ AP ถือว่าทุ่มทุนและแสดงวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำอีกครั้ง เพราะหลังจากซีรีส์ของ Marvel ออกฉาย นาฬิกาหลายเรือนที่ปรากฏในหนัง กลายมาเป็นกระแสให้คนรุ่นใหม่หรือผู้ชื่นชอบนาฬิกาได้รู้จักกับนาฬิกาแบรนด์ระดับโลกอื่นๆ ยิ่งขึ้น และจากนี้ไปนาฬิกาเรือนใดของ AP จะกลายเป็นไวรัลอีกนั้น นักสะสมต่างประเทศทั้งหลายเตรียมจับตากันตาไม่กระพริบเลยละครับ
AP Black Panther Flying TB_02
และในวันที่ 10 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา AP ได้เปิดตัวนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ของ Marvel ออกมาแล้วนั่นคือ Royal Oak Concept Black Panther นาฬิกามาในธีมสีดำม่วงและใช้ลวดลายและเส้นสายจากชุดสูท The Panther Habit มาใช้บนตัวเรือนและหน้าปัดของนาฬิกา พร้อมสองไฮไลท์หลักจากโลกนาฬิกาและภาพยนตร์บนหน้าปัดอันได้แก่ รูปสลักแกะมือ Black Panther และ Flying Tourbillon ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมละครับ
AP Black Panther Flying TB_03
คอนเซปท์นาฬิกาถอดนิยามความเป็นชาววากันด้าของ BP ที่ใช้ชีวิตด้วยขนบดั้งเดิมบนความล้ำของโลกล้ำยุค ตัวเรือนใช้ไทเทเนียมพ่นทราย ขอบเบเซิลจากเทคโนโลยีขั้นสูงด้วยเซรามิกผสมไทเทเนียมและลวดลายจากชุดสูทเป็นดั่งตัวแทนความล้ำ งานปัดลายซาตินและตูร์บิญองคือตัวแทนแสนคลาสสิคจากยุคสมัยดั้งเดิมนั่นเองครับ
AP Black Panther Flying TB_04
พื้นผิวของชุดได้รับการแกะสลักด้วยเลเซอร์ ส่วนรายละเอียดของมือ, กรงเล็บ, กล้ามเนื้อและใบหน้าของฮีโร่ได้รับการแกะสลักด้วยมือ ทาสีหลายชั้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของพื้นผิวคอนทราสต์และความลึก
AP Black Panther Flying TB_05
การออกแบบทูโทนของกรงตูร์บิญองเข้ากันกับความสวยงามโดยรวมของนาฬิกา ทำให้มีการเคลื่อนไหวในแบบ 3 มิติ และเข้ากันได้ดีกับชุดเข็มทองคำขาวทรง Royal Oak อย่างลงตัว ส่วนกลไกด้านหลังได้รับการขัดแต่งและลวดลายในธีมของชุดสูทของ BP เช่นกันครับ
AP Black Panther Flying TB_06
เรือนเปิดตัวที่จัดทำออกมาเพียงเรือนเดียว ต่างจากเรือนผลิตจำนวนจำกัด ด้วยตัวเรือนทำจากทองคำขาว ตกแต่งด้วยลวดลายจากชุดสูทของ BP เช่นเดียวกับที่ขอบเบเซิล และการลงสีรายละเอียดของ BP บนหน้าปัดในริ้วสีม่วง ส่วนสายนาฬิกาของรุ่นวางจำหน่ายจะไม่มีลวดลาย 
ซึ่งเรือนนี้เปิดให้ประมูลผ่านออนไลน์ในวันแถลงข่าวเพื่อหารายได้ให้กับ First Book และ Ashoka องค์กรสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสให้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา โดยยอดประมูลปิดสูงถึง 5.2 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว เรียกว่าผู้ประมูลก็มีความเป็น Super Hero ไม่แพ้กันครับ
AP Black Panther Flying TB_07
สรุปสเปคโดยรวมของนาฬิกา

  • วัสดุตัวเรือน : ไทเทเนียม
  • ขนาดตัวเรือน : 42 มม.
  • หน้าปัด : 3D Black Panther ลงสีและขัดแต่งด้วยมือ, ชุดเข็มทองคำขาว Royal Oak และขอบเบเซิลในสีม่วง
  • กันน้ำ : 50 เมตร 
  • กลไก : Flying Tourbillon แบบไขลาน Cal. 2965
  • พลังงาน : 72 ชั่วโมง 






ขอบคุณข้อมูลจาก 
- https://www.audemarspiguet.com/com/en/watch/apxmarvel.html
- https://www.audemarspiguet.com/com/en/watch-collection/royal-oak-concept/26620IO.OO.D077CA.01.html
- https://www.audemarspiguet.com/com/en/watch-collection/royal-oak-concept/26623BC.GG.D077CA.01.html