Richard Mille’s , RM 69 Erotic Tourbillon

Richard Mille’s , RM 69 Erotic Tourbillon

“I lust to caress your body”
“I want to caress you madly”
“I need to explore your lips”

     ข้อความบนหน้าปัดนาฬิกาที่ถูกสุ่มเรียงประโยคขึ้นมั่ว ๆ ก็ทำให้ผู้สวมใส่กลายเป็นคนทะลึงตึงตัง สร้างรอยยิ้มระหว่างวันให้คนที่แอบชำเลืองมองนาฬิกาหลักล้าน
หลาย ๆ คน คงผ่านตากับนาฬิกาอีโรติดเรือนนี้ผ่าน Drake Wore เป็นหนึ่งในศิลปินที่ใส่ RM 69 Erotic Tourbillon ในงานคอนเสิร์ต 'ASSASSINATION VACATION TOUR' ที่ลอนดอน
Richard Mille’s  69 Erotic Tourbillon

ความอีโรติกของเรือนนี้ไม่ได้มาจากรูปสลักคู่รักทำกิจกรรมแบบโจ่งแจ้งเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่เป็นการตีความของนาฬิกาประเภทอีโรติกในรูปแบบใหม่  ประโยคที่ถูกเรียงขึ้นจากกลไก Oracle ที่ถูกออกแบบมาให้แกนประโยคทั้งสามทำงานร่วมกัน เป็นผลงานออกแบบกลไกเริ่มกับ Audemars Piguet Renaud & Papi (APRP) เมื่อปุ่มตำแหน่ง 10 นาฬิกา  หน้าปัดแสดงกลไกนาฬิกาภายใน กลไก ตูร์บิยง (Tourbillon) ทำงานในตำแหน่ง 6 นาฬิกา นาฬิกาแสดงพลังงานสำรอง 69 ชั่วโมง ตามชื่อรุ่น ขอบในสลักชื่อ Richard Mille ตัวเลขวินาทีสลักโดยรอบ ไม่มีเลขหลักบอกเวลา

RM 69 Erotic Tourbillon

ตัวเรือนรูปทรงเอกลักษณ์ถังเบียร์ มีน้ำหนักเบาจากวัสดุไทเทเนียมเกรด 5  ผิวขัดลาย (Hairlines) น๊อตรูปดาว 20 ตัว ถูกฝังไว้ในทั้งหน้าและหลังตัวเรือน ด้านหลังตัวเรือนเปลือย แสดงกลไกการทำงานของแผ่นโลหะสลักประโยคต่าง ๆ ไว้  กันน้ำ 50 เมตร ขนาด 50.00 mm x 42.70 mm x 16.15 mm. กลไกไขลาน Manual Wind มาพร้อมสายยาง ผลิตออกมา 30 เรือน

 



 

 


แหล่งอ้างอิง
https://trends.hautehorlogerie.org/#!/en/2016/selection/specificity/non-classified/rm69-erotic-tourbillon
https://www.forbes.com/sites/robertanaas/2015/10/02/the-new-breed-of-erotic-watches-from-reveal-visual-and-technical-prowess/#16b26b917fdf
https://www.richardmille.com/historical-models?id=rm-69-tourbillon-erotic
https://monochrome-watches.com/introducing-the-richard-mille-rm-69-erotic-tourbillon/
https://images.app.goo.gl/Z9UP6B6SD26xHsd78
https://images.app.goo.gl/rx3gk1gKWSdzDDYT8