Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph

หลังจากบทความแนะนำความเป็นมาของ Audemars Piguet CODE 11.59 แล้ว วันนี้จะมาลงรายละเอียดทำความรู้จักกันให้มากขึ้นกับ CODE 11.59 Selfwinding Chronograph ครับ 

 Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph_01

รุ่นที่นำมาทำความรู้จักกันในวันนี้จะเป็น CODE 11.59 Selfwinding Chronograph ตัวเรือน Rose Gold หน้าสีน้ำเงินซึ่งปกติหน้าสีนี้แต่ก่อนจะมีขายเฉพาะตามบูติคเท่านั้นครับ ตัวเรือนขนาด 41 มม. แบ่งเป็น 3 ชั้น โดยในชั้นบนเป็นแผ่นหน้าปัดทรงกลมที่มีกระจกแซฟไฟร์โค้ง 2 ชั้น ถ้านอกโค้งทอดตัวจาก 6 นาฬิกาไป 12 นาฬิกาและโค้งชั้นในเป็นทรงโดม จากโค้งสองชั้นนี้จะเพิ่มมิติการมองเห็นได้ชัดขึ้นและมีลูกเล่นจากการมองในทิศทางต่างๆ ครับ

 Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph_02

และอีกครั้งกับฝีมือในการออกแบบและงานขัดแต่งชั้นสูง คือการออกแบบขานาฬิกาให้บางเพื่อยึดกับแผ่นตัวเรือนชั้นบนนี้ ทำให้ได้ขานาฬิกาที่โค้งงุ้มสวยงาม และเจาะช่องโปร่งเพื่อให้มองผ่านขาเห็นตัวเรือนชั้นกลางที่มีความพิเศษซ่อนอยู่

 Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph_03

ในตัวเรือนชั้นกลางเป็นเคสแปดเหลี่ยมซ่อนอยู่ครับ หากมองผ่านๆ จะไม่เห็นเลย ตัวเคสได้รับการปัดเงาและด้านลายซาตินอันเลื่องชื่อ ฝีมือยากหาตัวจับที่สุดครับ

 Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph_04

และในตัวเรือนชั้นล่างสุดทรงกลมจะประกบกับกระจกแซฟไฟร์เพื่ออวดงานฝีมืออีกอย่างครับ นั่นคือกลไก ที่ AP ได้สร้างสรรค์ใหม่สำหรับ CODE 11.59 ที่จะอยู่เป็นตำนานของแบรนด์ต่อไป กลไก In-house รหัสอ้างอิงคือ Cal.4401สำรองพลังงานได้ถึง 70 ชั่วโมง ส่วนประกอบมากถึง 367 ชิ้นและอุดมด้วยทับทิมกันสึกถึง 40 เม็ดครับ กลไกชิ้นนี้ผนวกฟังก์ชันจับเวลาเข้าเป็นส่วนเดียวกับชุดบอกเวลา ซึ่งโดยทั่วไปนาฬิกาจับเวลาคือการนำชุดจับเวลายกมาติดตั้งทับด้านบนของเครื่องพื้นฐาน ด้วยเหตุนี้จึงได้เครื่องที่มีความบาง พร้อมด้วยโรเตอร์ขึ้นลานทอง 22K ในแบบใหม่และงานขัดแต่งกลไกที่แข่งกันอวดสายตาให้ได้ชม เป็นอีกครั้งที่ AP ได้แสดงถึงความสามารถการออกแบบกลไกนาฬิกาที่ไม่แพ้ใครครับ

 Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph_05

ความพิเศษทั้งหมดข้างตนนั้นแสดงความสวยงามผ่านเครื่องหน้าวัสดุ Rose Gold ที่ขัดแต่งมาอย่างดี หลักเวลาทรงขีด Baton แบบ 3 มิติ และใช้เลข 12 เพิ่มความโดดเด่น วงเวลาวินาทีย่อยและวงประกอบในการจับเวลาทั้งสามวงล้วนใช้ Rose Gold เช่นกันครับ ขับให้โดดเด่นบนพื้นสีน้ำเงินได้อย่างลงตัว และแผ่นทอง 24K ชื่อ Audemars Piguet ใช้วิธีการผลิตแบบ Galvanic Growth (นำวัสดุผ่านกระบวนการทางเคมีและขึ้นรูปคล้ายการพิมพ์ระบบ 3 มิติ)ตัวอักษรทั้งหมดจึงเชื่อมต่อกัน ไม่ใช่การวางเรียงทีละตัวครับ ทั้งหมดเพียงคุณเปิดใจยอมให้รับในนาฬิกาทรงอื่นๆ จาก AP ที่นอกจากตัวเรือนแปดเหลี่ยมที่เห็นมายาวนานแล้ว คุณจะพบอีกมิติความงามสมกับความทุ่มเทจากช่าง AP ทุกคน และสนุกได้หลากหลายขึ้นกับนาฬิกาชั้นเยี่ยมจากแบรนด์นี้แน่นอนครับ





_______________________________________________________________

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก

: https://www.chrono24.com/
: https://www.my-watchsite.com/code-1159/6944-code-1159-selfwinding-chronograph.html
: https://www.ablogtowatch.com/audemars-piguet-code-11-59-selfwinding-chronograph-watch/